Lý do khiến Tencent, NetEase cùng hướng đến thị trường game nước ngoài | SharingFunVN

Rate this post

Theo số liệu từ Viện nghiên cứu ngành game Trung Quốc, trong nửa đầu năm 2022, doanh thu là 147,789 Tỷ lệ nhân dân tệ, giảm 1,8%.

Trong khi đó, theo báo cáo, số lượng người dùng khoảng 665,7 triệu USD, giảm 0,13% so với cùng kỳ năm trước. Quy mô người dùng là một số quan trọng để đo lường sự phát triển của trò chơi Hoa lục, giá trị giảm giá như hiện nay đồng nghĩa với trò chơi ngành có dấu hiệu cần được điều chỉnh.

Cụ thể, hai ông lớn làng game Tencent và NetEase đã liên kết công bố báo cáo tài chính quý 2 năm 2022. Trong đó, tốc độ tăng trưởng doanh thu game Tencent ở thị trường Trung Quốc và thị trường quốc tế đều giảm, từ trò chơi và các dịch vụ giá trị gia tăng liên quan cho hoạt động được thấy. Tuy nhiên, có xu hướng tăng trưởng về công việc nhập khẩu doanh nghiệp.

Tencent và NetEase tiếp tục cạnh tranh ở nước ngoài.

Tencent và NetEase tiếp tục cạnh tranh ở nước ngoài.

Đối đầu với Tencent và NetEase, những công ty kinh doanh trò chơi như một nguồn doanh thu quan trọng, thị trường nước ngoài hiện nay như một trận chiến sống còn. Tính đến thời điểm này, giá cổ phiếu của Tencent và NetEase lần lượt là 328,6 USD và 140,7 USD, tương ứng với mức đỉnh là 482,8 USD và 172,5 USD vào năm 2022, giảm lần lượt 32% và 18,4%.

Trên đường đua game vốn luôn cạnh tranh khốc liệt, tại sao Tencent và NetEase lại cùng hướng đến khu vực quốc tế, thay vì Trung Quốc? Sự tăng trưởng với hiệu suất kém của trò chơi sản xuất là quản lý chính, xu hướng chủ đạo với trò chơi của Tencent và NetEase.

Theo báo cáo tài chính quý 2 năm 2022, doanh thu mảng kinh doanh trò chơi của Tencent là 42,5 Tỷ lệ nhân dân tệ, giảm 1,2% so với cùng kỳ năm và 2,5% so với tháng trước. Trong đó, doanh thu từ trò chơi tại trường đại lục là 31,8 tỷ lệ nhân dân tệ, giảm 1% theo năm và 3,6% theo tháng. Doanh thu trò chơi trên thị trường quốc tế là 10,7 tỷ lệ nhân dân tệ, giảm 1% so với cùng kỳ năm bài hát tăng nhẹ 0,9% so với tháng trước.

“Hoạt động kinh doanh trò chơi của Tencent bao gồm gần như toàn bộ công ty chuỗi ngành trò chơi, bao gồm R&D trò chơi và phát sóng trực tiếp trò chơi… Thực tế là doanh thu rơi vào trạng thái bế tắc ở Trung Quốc các hoạt động nhà làm game xứ tỉ dân phải tìm kiếm ở các khu vực nước ngoài.

Những trò chơi tạo ra doanh thu lớn cho mảng kinh doanh trò chơi của Tencent, Honour of Kings ”và Game for Peace, mặc dù báo cáo tài chính quý 2 năm 2022 của Tencent cho đây là hai trò chơi có tổng doanh thu cao nhất .

Theo dữ liệu từ SensorTower, một công ty di động ứng dụng dữ liệu phân tích, trong tháng 03, tháng 05 và tháng 07 năm 2022, Honor of Kings đã kiếm về lần lượt 272 triệu USD, 268 triệu USD và 225 triệu USD trên App Store toàn cầu và Google Play. Trong cùng thời gian, PUBG Mobile (phiên bản quốc tế) đã mang về lần lượt 200 triệu USD, 206 triệu USD và 164 triệu USD.

Lý do khiến Tencent, NetEase cùng hướng đến nước ngoài trò chơi trường học

Trong khi đó, NetEase cũng phải đối mặt với trạng thái tương tự, bên ngoài công việc không phát hành được 4 trò chơi phiên bản, tốc độ tăng trưởng hiệu suất của công việc dần chậm lại, thậm chí còn làm chậm lại. Theo báo cáo tài chính cho quý 2 năm 2022, doanh thu của NetEase từ trò chơi và các dịch vụ giá trị gia tăng liên quan là 18,1 Tỷ lệ nhân dân tệ, tăng 15,0% so với cùng kỳ năm trước và giảm 2,7% so với tháng trước.

So với mảng kinh doanh game của Tencent, số liệu kinh doanh game của NetEase có chút sáng hơn, tuy nhiên, trong báo cáo tài chính quý 2, NetEase cho biết sẽ thay đổi mảng tên “kinh doanh trò chơi trực tuyến” thành “ kinh doanh các dịch vụ giá trị gia tăng liên quan ”. Họ tiến hành điều chỉnh các mảng kinh doanh liên quan đến trò chơi.

Nói cách khác, hoạt động kinh doanh trò chơi của NetEase tăng trưởng cao trong quý này thực tế là điều chỉnh hoạt động kinh doanh. Nếu bỏ qua điều chỉnh này, doanh nghiệp thu kinh doanh trò chơi của hãng chỉ bằng 92,8% doanh thu từ trò chơi và các dịch vụ giá trị gia tăng liên quan, tức là 16,8 Tỷ lệ nhân dân tệ, tăng 15, 9% so với cùng năm trước và giảm 2,7% so với tháng trước.

Tình hình với cũ sản phẩm không thể sử dụng. Theo dữ liệu của SensorTower, doanh thu của Âm Dương Sư (Onmyoji) trong nửa đầu năm 2022 đã giảm 50% so với cùng kỳ năm, khi các sản phẩm “phái sinh” là Onmyoji Monster House, Âm Dương Sư Bạch Văn Giảm lần lượt 82%, 61% so với cùng kỳ năm.

Trò chơi NetEase tencent Thị trường

Related posts

Leave a Comment