Cựu giám đốc Adobe và người đứng đầu bộ phận thực hiện tăng cường Stefano Corazza đã được bổ nhiệm làm việc quản lý Roblox Studio.
Tại Adobe, Corozza phụ trách chiến lược AR của công ty và giúp thúc đẩy nội dung thông tin qua việc triển khai công nghệ trải nghiệm trò chơi.
Trong vai trò mới của mình, Corazza sẽ làm việc với nhóm người sáng tạo của công ty để cung cấp cho các nhà phát triển những công cụ cần thiết để “xây dựng bất cứ thứ gì họ mơ ước” trong nền tảng nền tảng.
“Niềm đam mê của tôi luôn dân chủ hóa công việc tạo ra các câu chuyện, trò chơi, phim và trải nghiệm nhập vai”, Corozza nói. “Roblox là nơi có lượng người sáng tạo lớn nhất và là nền tảng giúp chia sẻ những trải nghiệm này trở nên dễ dàng nhất”.
Corazza sẽ có đặc quyền của lãnh đạo nhóm Roblox Studio, nơi tập hợp những người sáng tạo để xây dựng Metaverse. Hãng cũng đẩy mạnh tương tác cộng đồng hoạt động và nhiều người chơi, với người dùng hàng triệu.
Roblox đã trở thành một trong những tên tuổi lớn nhất trong metaverse mới nổi, cho phép người tạo nội dung dễ dàng tạo và bán các sản phẩm và trò chơi. This nền tảng là nơi có nhiều sự hợp tác với mọi người và các công ty từ mọi hình thức kinh doanh và xuất thân, từ siêu mẫu Karlie Kloss đến nền tảng phát trực tuyến nhạc Spotify.
Các nhà sản xuất trò chơi đã bắt đầu chú ý đến Roblox như một cách để đưa ra tiêu đề trò chơi của họ với nhiều đối tượng hơn, với Gamefam huy động được 25 triệu đô la để phát triển và chơi trò chơi trên nền this is, trở thành công ty chuyên nghiệp đầu tiên như vậy.
Hồ sơ của Roblox được nhiều nhà phân tích chú ý đến từ nền tảng này trở thành một cơ hội kinh doanh sinh lợi với các nhà phát triển một trò chơi. Hãng cũng đã thành lập Uplift Games sau khi phân phối thành game với người dùng trên khắp thế giới. Roblox cũng là một trong 50 nhà sản xuất trò chơi di động hàng đầu của năm 2022.
Trong nửa đầu năm 2022, Roblox đã lọt vào bảng xếp hạng lượt tải hàng đầu và có doanh số cao nhất trong các trò chơi khái niệm metaverse ở Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản và nhiều khu vực ở Đông Nam Á. Điều đáng nói là chi tiêu của người dùng mang lại trên toàn cầu chiếm 70% tổng chi tiêu của người dùng toàn bộ để chơi metaverse.
Trò chơi sandbox mô phỏng Play Together do nhà phát hành HAEGIN của Hàn Quốc phát hành hoạt động tốt tại thị trường châu Á, chỉ đứng sau Roblox về lượt tải. Khái niệm metaverse hiện tại chủ yếu xuất hiện trong thể loại mô phỏng trò chơi.
Adobe metaverse Roblox Studios