Tác động Genshin, tựa game thế giới mở với anime đồ họa đến từ HoYoverseThượng Hải đã mang về cho nhà phát triển 3,7 tỉ đô la Mỹ doanh thu từ khi nó được ra mắt lần đầu tiên vào ngày 28 tháng 9 năm 2020, theo như một bản báo cáo từ Tháp cảm biến.
Và, một chú thích là con số doanh thu chỉ được tính trên các thiết bị di động mà thôi. Tức là nếu add vào con số doanh thu đến từ người chơi Genshin Impact trên PC và console của hệ điều hành, thì chắc chắn con số này sẽ còn nhiều hơn nữa. Craig Chapple, chiến lược gia về thông tin trên thiết bị di động của Sensor Tower cho biết Genshin Impact đang độc bá thị trường Trung Quốc về chi tiêu cho game và sử dụng tới 33% doanh thu trên các thiết bị di động tại xứ sở kim chi dân số này. Trong khi đó, trên toàn thế giới, trò chơi gacha tới đây là tựa game tạo ra doanh thu cao cấp thứ 3 chỉ sau PUBG Mobile (4,9 tỷ USD) và Honor of Kings (5,5 tỷ USD).
Trong khi phần còn lại của công ty game mobile chứng kiến sự giảm bớt chi tiêu trong hai năm đầu năm 2022 vì nhiều nguyên do, Genshin Impact đã chứng nhận mức độ chi tiêu của người dùng tăng lần lượt 16% trong cấp độ I và 28% trong II. Chapple cho rằng thành công này là bởi vì HoYoverse đang phát triển Genshin Impact với nhiều tâm điểm dành cho game thủ trên toàn cầu. He said that:
“HoYoverse đã rút ra những bài học từ những trò chơi trước đây của mình, chẳng hạn như Honkai Impact 3, bản thân tựa game này đã vượt qua 1 tỉ đô la doanh thu từ chi tiêu của người dùng toàn cầu và được áp dụng the same method to đạt được thành công lớn. Sự kết hợp giữa kiếm tiền hiệu quả từ gacha tính năng với chiến lược hoạt động gần như mang quy mô công nghiệp, cung cấp nội dung cập nhật thường xuyên và các biến thể nhân vật mới, miHoYo đã giữ cho phù hợp Genshin Impact and does not draw and the new xu hướng trong công ty này. ”