Một số nhà phát triển lõi sau khi chơi nhập vai độc lập năm 2019 Disco Elysium được yêu thích, bao gồm cả tác giả của cuốn tiểu thuyết mà nó dựa trên, không làm việc tại studio đã tạo ra nó. Tin tức được tiết lộ trong một bài đăng trên blog được viết bởi một biên tập viên về trò chơi, Martin Luiga, người tuyên bố lãnh đạo studio tại ZA / UM đã hủy bỏ các công việc thiết kế nhà vào cuối năm 2021 và đã giữ bí mật từ đó. Theo hai nguồn tin thân cận, hãng phim cũng không minh bạch về những gì chính xác xuất hiện với nhân viên.
ZA / UM khởi động với tư cách là một tập thể nghệ sĩ ở Estonia trước khi chuyển đến studio cùng tên để phát triển một trong những cuốn sách của các thành viên thành một bài kiểm tra lấy cảm hứng từ Dungeons & Dragons về kinh tế chính trị và ghê tởm bản thân. ZA / UM, studio có trụ sở tại Vương Quốc Anh và vào năm 2019 đã phát hành Disco Elysium, đã trở thành một công ty về tài chính và quan trọng, được nhiều người giải trí trong một năm.
“Tôi, Martin Luiga, một thành viên sáng lập và là Thư ký của hiệp hội văn hóa ZA / UM, đồng thời là người hợp nhất hầu hết các cốt lõi, theo đây tôi sẽ giải thể hội văn hóa ZA / UM (Đừng nhầm với công ty ZA / UM, về chủ đề đó, tôi sẽ lưu ý rằng cả Kurvitz, Hindpere và Rostov đều không làm việc đó từ cuối năm và việc họ rời khỏi công ty là không tự nguyện, “nhà phát Old ZA / UM phát triển đã viết trong một bài đăng trên Trung bình ngày 1 tháng 10. ”Điều này sẽ có vẻ như đây là một tin xấu cho những người hâm mộ hâm mộ yêu thương đang chờ đợi phần tiếp theo của Disco.”
Read more: Một năm sau, tôi vẫn không thể ngừng nghĩ về Disco Elysium
Robert Kurvitz là nhà thiết kế dựa trên cuốn tiểu thuyết của trò chơi. Aleksander Rostov là nghệ sĩ có những bức tranh sơn dầu theo trường phái ấn tượng đã được xác định tính thẩm mỹ của trò chơi. Và Helen Hindpere is an in the following people in the main script of game, people was got a solution for the game is a new setting or best in the year from the people of the program Reggie Fils-Aime at Giải pháp trò chơi 2019. Rostov xác nhận sự việc. ra đi trong một tweet của cả ba thành viên.
Theo hai nguồn thạo tin, nội dung thông báo của hãng phim về sự ra đi của Kurvitz vào cuối năm cũng chứa đựng một lời đe dọa có thể có hành động bảo vệ lại anh ta. Các nguồn tin cho biết mọi sự chia rẽ sẽ trở nên lộn xộn hơn bởi Kurvitz và Rostov là cổ đông của hãng phim. Rõ ràng là ZA / UM đã cố gắng giữ cho tình hình im lặng. Kotaku đã được liên kết để được phỏng vấn với Kurvitz vào tháng Hai. Hãng phim đã thay mặt anh ấy, nhưng không đưa ra dấu hiệu nào cho thấy nhà phát triển đã rời khỏi công ty.
Mặc dù không rõ lý do chính xác tại sao Kurvitz, Rostov và Hindpere không làm việc tại ZA / UM, nhưng bài đăng của Luiga và các bình luận và tweet sau đó nhấn mạnh rằng lõi nhóm đã bị đẩy ra bởi kinh doanh của studio. “Số tiền mọi người đến từ nền tảng mà nói rằng bạn phải lấy khi bạn có thể ngay cả khi nó thực tế không có nhiều ý nghĩa kinh tế,” anh ấy tweet.
Toả lại một người bình luận tuyên bố “những bộ quần áo đã giết chết disco”, Luiga đã đăng một bức ảnh của các nhà sản xuất trò chơi, Tõnis Haavel và Kaur Kender. Trước đây Haavel được kết nối độc lập với đầu tư ở Estonia, trong khi Kender là người ban đầu thuyết phục Kurvitz viết cuốn sách này sẽ truyền cảm hứng cho Disco Elysium. “Một khi chúng tôi đưa Kaur lên tàu, mọi thứ thực sự bắt đầu trôi nổi vì Kaur có siêu năng lực này rất quan trọng trong bản chủ nghĩa,” Kurvitz nói với Gamesradar vào năm 2020. “Anh ấy hiểu tiền”. Đầu năm nay, Amazon đã ký thỏa thuận với DJ2 Entertainment, công ty sản xuất hiện đang lên kế hoạch chuyển thể phim của Disco Elysium và một loạt trò chơi khác.
Trong khi ZA / UM không chính thức bố trí phần tiếp theo của Disco Elysium, Kurvitz trước đó đã nói về việc muốn làm những gì Baldur’s Gate 2 đã làm cho Baldur’s Gate 1, chỉ cho rằng một phần đang được thực hiện. Các công việc danh sách được phát hiện vào đầu năm nay bao gồm một danh sách cho một nghệ sĩ môi trường đề cập đến thế giới mở rộng và “khoa học viễn tưởng”, cũng như một danh sách cho một chuyên gia khởi nghiệp bán hang.
Hãng phim cũng không bình luận trực tiếp về những trang mới nhất. “Giống như bất kỳ trò chơi điện tử nào, sự phát triển của Disco Elysium và vẫn là một tập thể lực, với sự đóng góp của mọi thành viên trong nhóm là cần thiết và được coi trọng như một phần của tổng thể lớn hơn, ”phát ngôn viên của ZA / UM nói với Kotaku trong một tuyên bố. “Tại thời điểm này, chúng tôi không có bình luận nào khác ngoài nhóm sáng tạo ZA / UM vẫn tập trung vào sự phát triển của dự án tiếp theo của chúng tôi và chúng tôi rất vui khi được chia sẻ thêm tin tức về điều this with all you. ”
Luiga, Kurvitz, Rostov và Hindpere đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.