Với vô số nội dung làm người hâm mộ tạo ra để lấy nguồn, có rất nhiều chức năng nếu SCP Foundation trò chơi được phát triển chính thức.
Sau khi một lần nữa đạt được sức hút trực tuyến với những tựa game như Cửa hàng đã đóng cửa, SCP Foundation đang chứng nhận sự hồi sinh và chứng minh sự việc phong phú về nội dung SCP do người hâm mộ xây dựng vẫn chứa đựng is not Khai thác toàn bộ năng lực. Bắt đầu từ năm 2007 với sự khởi đầu của “gia nhập” SCP-173, cộng đồng từ đó bắt đầu với hàng loạt bài đăng khác của SCP, truyền cảm hứng cho nhiều người nội dung hâm mộ tạo ra bao gồm tiểu thuyết, phim và thậm chí cả trò chơi. Từ tựa game mới nhất Cửa hàng đã đóng cửa đến nhiều cách diễn giải về SCP-087, các trò chơi độc lập như thế này có thể giúp mở đường cho sự quan tâm của các công ty chính hơn.
Nhưng mặc dù có thể có rất nhiều nội dung để sử dụng cho các trò chơi SCP hiện tại hoặc trong tương lai, có những trở ngại có thể ngăn cản các nhà phát triển lớn hơn xem thực hiện một dự án lấy cảm hứng từ nội dung SCP. Cho dù đó là bản quyền hoặc do quy mô và phạm vi của các dự án, SCP Foundation có vẻ như chỉ có thể để lại dấu ấn của mình trong lĩnh vực độc lập nhờ những nỗ lực của người hâm mộ. Tuy nhiên, với một cộng đồng gắn bó như vậy và vô tận khả năng cho các trò chơi SCP thuộc các loại cũng như cách chơi khác nhau, vv, quả thật sẽ rất đáng tiếc khi lãng phí năng lượng đó.
SCP và hiện tại lịch sử dụng trò chơi của nó
Mãi đến năm 2012, trò chơi SCP đầu tiên mới được thực hiện, và công việc phát hành nó trùng với xu hướng ngày càng tăng của những streamer làm video Let’s Play như PewDiePie và Markiplier, những người chơi trò chơi kinh dị độc lập as it. Dựa trên và được đặt tên theo SCP-087, thiết kế của tựa game này rất thô sơ, chỉ bao gồm một thang duy nhất đi xuống với các bậc thang xen kẽ giữa mỗi tầng. Không có cách nào để chơi trò chơi “hoàn thành” vì mục tiêu như đơn giản là sống sót càng lâu càng tốt khi người chơi chắc chắn bị giết bởi SCP thực hiện.
This can do is the reason at sao SCP-on-the-game, nổi bật trong trò chơi độc lập của tiền bối, bởi vì với phù hợp nguồn tài liệu, các trò chơi này không yêu cầu quá trình phát triển chuyên sâu mà chỉ dựa vào tiền bối warning and basic mode. Điều này được hỗ trợ bởi số lượng đáng kể các trò chơi cũng dựa trên SCP-087, vì ý tưởng này có thể dễ dàng phát triển và nhân rộng. Tuy nhiên, điều này không ngăn cản các trò chơi SCP sau này cải thiện, có thể là kết quả của công việc cộng đồng tiến trình trong quá trình phát triển theo thời gian, thậm chí là các trò chơi lấy cảm hứng từ SCP- 087 tương tự hiện đang tham gia cùng với các trò chơi khác kinh dị chính thức trong lĩnh vực VR.
Các trò chơi gần đây nhất như Cửa hàng đã đóng cửa và SCP – Vi phạm ngăn chặn phản ánh một cách tiếp cận mở rộng đối với các trò chơi SCP thông qua hai cách khác nhau. The Store is Closed xoay quanh một SCP cụ thể và người chơi phải đi đến đối mặt với các vị trí, thực phẩm hoặc vật phẩm huyền bí. Mặt khác, SCP – Containment Breach có nhiều tham vọng hơn và tập trung vào tổ chức chính thay vì chỉ một SCP cụ thể, thiết lập trò chơi trong một cơ sở chứa nhiều SCP làm nhiệm vụ để chiến thắng các SCP.
Tương lai của SCP trong lĩnh vực trò chơi
Mặc dù The Store is Closed vẫn chưa được phát triển, nhưng trong số tất cả các dự án SCP hiện đang được phát triển, nó là một trong số ít các dự án vẫn được tiến hành mà không bị bỏ qua. Điều này là làm tiền cảnh trò chơi chạy sau các nội dung SCP bị mắc kẹt trong tình trạng dở khóc dở cười từ năm 2020, với COVID-19 đại dịch đã khiến người ta mê mẩn từ các dự án này. Tuy nhiên, với sự thành công của Control và sự tương đồng của nó với SCP Foundation cũng như hàng chục trò chơi lấy cảm hứng từ SCP, rõ ràng là nhiều game thủ háo hức muốn thưởng thức các trò chơi về SCP nhiều hơn. .
Thực tế, trở ngại lớn nhất mà cộng đồng SCP phải đối mặt trong các trò chơi phát triển là thời gian và tiền bạc. Giống như nhiều dự án SCP khác, The Store is Closed dựa vào huy động vốn từ cộng đồng, đây là một giải pháp thi nhưng chỉ ở mức độ mà đồng cộng đồng được xây dựng hoặc có thể chi tiêu. Những nhà phát triển này thường quá nhỏ, thậm chí là đôi khi chỉ là một cá nhân, tạo ra các công thức phải đối mặt trong quá trình phát triển. Một tốt hơn là thay thế vào đó tìm kiếm sự tin cậy đáng tin cậy hơn ở chỗ khác, chẳng hạn như nhà phát hành, nhưng điều này làm dự án chuyển từ người hâm mộ tạo thành sản phẩm riêng của công ty và set the problem về các bản quyền vấn đề.
Mặc dù cộng đồng cố gắng duy trì giấy phép Creative Common của mình, nhưng cộng đồng quy định rằng nội dung SCP không thực sự thuộc về ai. Điều này hoàn toàn không tệ, nhưng nó có thể làm hài lòng nếu các nhà phát hành họ không thể xây dựng một thương hiệu hoặc nhãn hiệu từ các trò chơi dựa trên SCP thành công, đặc biệt nếu họ hy vọng có thể cạnh tranh with Control of Remedy Entertainment. Tốt hơn nữa, việc sử dụng hợp pháp SCP cũng gặp rủi ro sau khi Andrey Duskin đăng ký nó làm thương hiệu của mình ở Nga, mà nhiều người hâm mộ đã biết khi Markiplier công khai đứng về phía cộng đồng SCP. Với một vũng lầy lý thuyết trước, SCP Foundation trò chơi chính thức có thể không bao giờ xuất hiện, nhưng tiềm năng cho vô số câu chuyện SCP để làm trò chơi vẫn còn.
Xem thêm: Grand Theft Auto 6 có thể học hỏi được gì từ màn hình thảm họa kia của Cyberpunk 2077?
Tổ chức SCP SCP