Fallout: New Vegas có thể là một trong những trò chơi cũ nhất trong loạt game, nhưng Fallout 5 chắc chắn bạn có thể học hỏi từ thiết kế của nó.
Fallout: New Vegas thường được các game thủ giới thiệu là tựa game Fallout hay nhất trong loạt game, nhưng Fallout 5 có khả năng vượt xa các trò chơi. Tuy nhiên, điều đó sẽ không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Fallout: New Vegas rất được cộng đồng game thủ yêu thích ngay cả khi có nhiều lỗi, vì cốt truyện của nó đã được tổ chức vô cùng tốt.
The Fallout chính nhiệm vụ: New Vegas is an in the best of the series because it used to use the system phe phái tốt cũng như nhấn mạnh vào sự lựa chọn của người chơi. Đúng là Fallout và Fallout 2 cũng cho phép người chơi tự do thoải mái, nhưng cách chơi của họ đơn giản là không thể dễ dàng tiếp cận như ở New Vegas. Có thể New Vegas là một game bắn súng, nhưng vẫn dễ dàng tham gia hơn nhiều so với cơ chế đánh theo lượt của các trò chơi cũ. Hơn nữa, trong công việc quyết định trò chơi Fallout hiện đại có câu chuyện hay nhất, New Vegas thường đứng trên Fallout 3 và Fallout 4. Điều đó khiến chúng ta phải đặt câu hỏi về những gì Fallout 5 cần làm để cải thiện Những gì có của New Vegas.
Fallout 5 thì không có những trò chơi làm hỏng lỗi
Faker. Fallout: New Vegas có thể nhận được nhiều lời khen ngợi về các yếu tố phân tích, nhưng nó cũng nổi tiếng với những lỗi đầy rắc rối. Những điều này bao gồm từ việc đơ và trò chơi crash thông thường đến các nhiệm vụ khó chịu làm việc ngừng tiến trình của người chơi cho đến khi game thủ phải sử dụng một số điều khiển lệnh. Tất cả điều đó tự nhiên có liên quan đến khung thời gian phát triển ngắn 18 tháng của nó, đó là khoảng thời gian có thể giải thích tại sao trạng thái của trò chơi khi phát lại như vậy.
Tuy nhiên, vì Bethesda chắc chắn sẽ phát hành Fallout sau 5 năm kể từ bây giờ, nó nên có ít nhất lỗi và chắc chắn là không có lỗi nào đủ lớn để phá vỡ trò chơi. Tại thời điểm này, các game thủ hâm mộ Bethesda đã dập tắt những chuyện nhỏ. Sau cùng, các modder có thể dễ dàng sửa chữa cho họ, nhưng Bethesda nên ngừng phụ thuộc quá nhiều vào cộng đồng mod của mình và thay vào đó, hướng tới công việc phát hành một trò chơi ở trạng thái hoàn chỉnh nhất, điều đó có thể dễ dàng làm cho Fallout 5 tốt hơn một chút so với Fallout: New Vegas. Tất cả chỉ thế thôi, không đủ để thay thế tựa game vì vậy, chúng ta sẽ bàn đến những phần tiếp theo.
Lấy cảm hứng từ Fallout 4
Fallout: New Vegas không phải là tốt nhất về mặt đấu súng và chiến đấu tổng thể. Ngay cả việc đi phiêu lưu của người chơi cũng có thể trở thành công việc nặng nhọc vì trò chơi không có nút chạy (mặc dù có một bản mod Fallout: New Vegas cho điều đó). Về mặt này, Fallout 4 dễ dàng vượt qua tiền lương của nó. Vì vậy nếu bạn muốn cải thiện hoàn thiện Fallout 5, Bethesda cần lưu ý tới những gì Fallout 4 đã làm đúng.
Đầu tiên và quan trọng nhất là hệ thống chiến đấu. Mặc dù Fallout 4 không chắc chắn là một game bắn súng tuyệt vời, nhưng nó chắc chắn rằng sẽ cải thiện việc chơi game bắn súng của Fallout 3 và New Vegas. Đáng chú ý, các trò chơi cũ hơn không cung cấp cho người chơi bắn nhắm tùy chọn, và hệ thống bắn ở góc nhìn thứ ba thì không chính xác làm chương trình không tốt. Fallout 4 đã phục những vấn đề này và nói chung cũng làm cho cảm giác bắn mượt mà hơn. Ngoài ra, các công thức thù hình của trò chơi cũng đa dạng hơn, tạo ra các trận chiến thú vị hơn.
Ngoài cơ chế chiến đấu, Fallout 4 cũng thực hiện nhiều cải tiến cho thế giới mở của thương hiệu. Về mặt trực tiếp, Fallout 4 sôi động và đa dạng hơn, cộng với bản đồ có nhiều phân bố về chiều cao hơn. Các cấu trúc và cấu trúc khác nhau cho phép khám phá thú vị. Do đó, Fallout 5 chắc chắn phải mô phỏng môi trường chiến đấu và gameplay của Fallout 4, cải thiện chúng để giúp các phần tiếp theo ngang với các trò chơi hiện đại.
Nói đi cũng phải nói lại rằng Fallout 5 không nên phát triển mọi thứ từ Fallout 4, ít nhất là không phải tất cả. Ví dụ, tối giản hệ thống đối thoại thu được rất nhiều phản hồi trái chiều từ người chơi, đặc biệt khi xem công việc thương hiệu Fallout được biết đến với RPG yếu tố. Trong trường hợp này, có lẽ tốt hơn Fallout 5, nên sao chép một hệ thống đối thoại như Skyrim. Hệ thống sắp xếp tổng thể cũng không ổn định, tuy nhiên điều đó chủ yếu là làm nhiệm vụ không kết thúc bao giờ của Preston, nhưng bất chấp điều đó thì tốt nhất vẫn là không nên theo hệ thống đó vào tựa game tiếp theo theo.
Triển khai thêm các vai yếu tố trong Fallout 5
Cuối cùng, nó không phải là một trò chơi Fallout nếu không có phần nhập và Fallout: New Vegas là một bậc thầy trong việc làm cho người chơi cảm thấy quan trọng. Fallout 3 và Fallout 4 có thể có những câu chuyện tương đối tốt, nhưng các nhiệm vụ trực tuyến của họ chỉ đơn giản là không mang lại nhiều sự việc cho người chơi như New Vegas. Vì vậy, Fallout 5 cần phải nâng cao vai trò yếu tố nếu muốn đánh bại Fallout: New Vegas.
Cả Fallout 4 và New Vegas đều cho phép người chơi liên minh được chọn với một phe. Tuy nhiên, Fallout 4 khiến nhiều người thất vọng vì kết thúc dựa trên nhiều phe phái của nó cuối cùng không thực sự có nhiều sự khác biệt. Có thể là ngoại lệ duy nhất là Viện, nhưng thiếu một ràng buộc mục tiêu cũng lấy đi sự tưởng tượng của phe này. Phần lớn dù người chơi đứng về phía Brotherhood of Steel, Minutemen, hay Railroad thì cũng đều hướng dẫn đến một kết hợp giống nhau là phá hủy Viện, chỉ với những hương vị khác nhau, có thể nói là như vậy.
Ngược lại, Fallout: New Vegas có nhiều đồng thời “kết thúc” cho các phái và NPC đáng chú ý nhất của trò chơi. This control bao gồm phe chính mà Courier tham gia trong nhiệm vụ chính, cũng như phần cuối của Rex, Boomers, và hơn thế nữa. This end of the game are being ĐỊNH by the best language or at the language of people play with the phe phái tương ứng. This mean is all the action of Courier, for dù that that is kill a NPC Random with a Phe hay Complete to an a service with small beautiful, đều có ảnh hưởng đến kết thúc ở một mức độ nào đó .
Không cần phải nói rằng Fallout 5 nên mô phỏng nhiệm vụ của New Vegas hơn là Fallout 4. Thật không may, Fallout 4 thường chỉ mang lại ảo giác về sự lựa chọn của người chơi. Các kết thúc chính của trò chơi và thậm chí các đoạn nói nhỏ là rải rác trong cuộc đối thoại là có tội cho điều này, bởi vì họ sau cùng một hướng dẫn đến cùng một kết thúc. Thành thật mà nói thì đó là một sự lãng phí với một câu chuyện bắt đầu hấp dẫn như Fallout 4.
Nhưng bên cạnh đó, tựa game sắp ra mắt nên cho phép người chơi hoàn thành các nhiệm vụ theo nhiều cách khác nhau. Ví dụ, để phát triển trong một nhiệm vụ, trò chơi nên luôn để người chơi quyết định cách thoát khỏi tình huống khó khăn hoặc chỉ đơn giản là sử dụng súng thực hiện công việc. Điều này càng nhấn mạnh hiện diện của các quyền tự do của người chơi trong trò chơi. Nó cũng làm cho đầu tư của người chơi vào các chỉ số và kỹ năng nhất định có nghĩa hơn.
Nhìn chung, nếu Fallout 5 muốn cải thiện những gì có trong New Vegas và vượt qua nó, tựa game cần tập trung vào những điểm nêu trên. Tuy nhiên, quan trọng yếu tố được cho là vai trò chủ yếu của trò chơi. Cuối cùng thì Fallout thương hiệu được biết đến với vai trò chơi game, vì vậy Fallout 5 cần phải đánh bại New Vegas bằng những gì nó làm tốt nhất.
Xem thêm: The Callisto Protocol and Dead Space Remake đang tạo không gian cho nhau để cả hai cùng tỏa sáng
Bethesda Fallout 5 Fallout: New Vegas