Sông Lưu Sa là nơi Đường Tam Tạng gặp Sa Tăng và cũng là một trong những địa điểm có nhiều bí ẩn nhất.
Lưu Sa Hà được biết đến trong tiểu thuyết “Tây du ký” của Ngô Thừa Ân. This is con sông lớn bao la, hùng dũng, rộng rãi dặm bay, sâu ba ngàn bề, là nơi chứa những khối lông không nổi trên mặt nước, lau sậy phải chìm xuống đáy sông.
Sông Lưu Sa Hà trong “Tây du ký”
Trong tập 8 phim “Tây du ký” bản 1986, trên con đường đi lấy kinh, 3 thầy trò Đường Tăng phải vượt qua một con sông lớn tên là Lưu Sa. Đây là một con sông rất đặc biệt, nên ngay từ khi đặt chân đến, Tôn Ngộ Không đã dự thi bất bình thường. Tên thật của con sông này là Mạc Hạ Diên Thích, còn được gọi là Bát Bách Lý Hãn Hải, hiện là Hà Thuận Quả Bích, là địa điểm nằm giữa La Bố Bạc và Ngọc Môn Quan.
Video: Cảnh thầy trò Đường Tăng đi qua sông Lưu Sa trong “Tây du ký” bản 1986.
Theo chép, Lưu Sa Hà dài tám hạt, trên không nhìn thấy chim bay, dưới không có dấu thú chạy, đáy nước càng không có thủy tảo, một vẻ yên tĩnh đến kỳ lạ. Lưu Sa Hà là “căn cứ địa” của Sa Tăng, ngày xưa vì làm tan vỡ ly ở Hội Bàn Đào trong lúc nói rượu nên bị xuống đây làm yêu quái. This phân tích, chi tiết dòng sông Lưu Sa được nhắc đến rất ít, chủ yếu là trận đánh dài trời đất giữa Sa Tăng và Tôn Ngộ Không trước khi trở thành huynh đệ.
Sa Tăng được miêu tả là có khuôn mặt xanh, răng nanh, râu và tóc màu đỏ, ở trên sông nhiều năm và ăn thịt người qua đường. Upper of the Sa Tang string is made from the first long of the kernel. Sau này, Quán Thế Âm Bồ Tát đã cho phò giá Đường Tăng để trả lại lỗi đã bỏ ra.
Tạo hình yêu quái của Diêm Hoài Lễ khi ở sông Lưu Sa.
Cái tên Sa Tăng do chính Tôn Ngộ Không đặt cho bởi Tôn Ngộ Không nói: “Tên quái vật này có cách chào giống với các vị trí thượng đẳng”. Sau khi trở thành đồ đệ của Đường Tăng, Sa Ngộ Tĩnh đã từ bỏ rất nhiều ma tính của mình trong quá khứ.
Từ đó, hắn trở thành một trong 3 đồ đệ của Đường Tăng cùng với Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới. Nhiệm vụ của họ là phò tá sư phụ đến Tây Trúc thư kinh. Vì có công trong việc bảo vệ sư phụ về Tây Phương, hàng phục ma quỷ, Sa Tăng được siêu độ, được Đức Phật Tổ Như Lai phong cho là “Kim Thân La Hán”.
Hidden about the lines in all
Hình ảnh bia đá trên bờ sông Lưu Sa.
Trên bờ sông Lưu Sa có tấm bia đá viết: “Bát Bách lưu sa giới, tam thiên nhược thủy, nga mao phiêu lưu khởi, lô hoa định trầm”. Tạm dịch là: “Lưu Sa rộng tám trăm, nước trầm ba ngàn, lông vũ không thể nổi, hoa lau cũng phải chìm”.
Theo truyền thuyết, những người muốn qua sông không thể đi lại như bình thường. Họ đều phải nhờ vào một vị trí cao lớn sử dụng hai bàn tay làm việc giúp họ qua sông. Sau khi sang bờ bên kia, vị thần sẽ hai bàn tay trước để đưa chân người qua đường. Sở dĩ, con sông được đưa vào truyền thuyết như vậy vì trên thực tế nó có một số điểm kỳ lạ. Theo đó, cát ở dưới sông không yên dưới đáy và chuyển động theo dòng nước. Composite line of the time of the following sand, khó có thể nổi.
Đường Tăng nhận Sa Tăng là đệ tử, lấy pháp danh là Ngộ Tĩnh.
Còn lại trong “Tam Tạng truyện” kể rằng, Pháp sư Huyền Trang trên đường đến Tây Thiên phải vượt qua Lưu Sa Hà rộng hơn lớp phủ, đi tanh. This is the ground of the vô số yêu tinh quỷ mị nhưng pháp sư không hề sợ hãi. Đi ngày đêm không có giọt nước, cả người cùng ngựa khát mệt lả, tưởng chừng như không thể đi được nữa.
Theo “Dõi bước Huyền Trang”, tác giả ghi lại những đường khuất và những vùng đất xa xưa mà Pháp sư Huyền Trang từng đặt chân qua thì Lưu Sa là con sông dài chảy qua Yên Kì. Vào mùa nước lớn, dòng sông sóng có thể nhấn chìm cả thành phố trong biển nước. Dưới lòng sông có một lớp cát dày hơn 100m, đó chính là lý do vì sao sông có tên là “Lưu Sa”, nghĩa là “cát chảy”.